Đánh giá Honda Civic Hatchback 2017

Đã 17 năm kể từ khi Honda giới thiệu chiếc Civic Hatchback đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ, tuy nhiên sau 10 năm bị ngưng sản xuất, Honda đã cho “hồi sinh” dòng xe này với những cải tiến mà rất nhiều người dùng trông đợi để được sở hữu.

Ngoại thất:

Honda Civic Hatchback sử dụng chung nền tảng với biến thể sedan và coupe 2 cửa, tuy nhiên chiều dài của xe ngắn hơn 114mm, cùng với phần đuôi từ cột B được vuốt thẳng ra phía sau, điều này giúp Civic Hatchback sở hữu một ngoại hình rất thể thao. Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt phía trước cũng được thay đổi sang màu đen cùng với phần cản trước và sau kích thước lớn hơn.

Civic Hatchback có trọng lượng 1.277kg cho phiên bản thường và 1.362kg đối với bản Sport Touring. Theo thông tin từ Honda Civic Hatchback sở hữu khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc với sức chứa 728 lít. Mặt khác nếu hàng ghế cuối được gập lại, dung tích khoang để đồ sẽ tăng lên đến 1.308 lít.

Nội thất:

Mặc dù là phiên bản Hatchback nhưng Honda vẫn tạo được một thiết kế rộng rãi tương tự như mẫu sedan, hệ thống giảm sốc khá vững chắc khi di chuyển tốc độ cao và tỏ ra êm ái lúc đi trên đường trường. Khả năng cách âm tốt cũng được “thừa hưởng” từ biến thể sedan với âm thanh bên ngoài lọt vào khoang lái rất ít, hành khách chỉ nghe được một chút tiếng lốp vọng vào cabin.

Ngay ở phiên bản LX, xe vẫn có thiết kế nội thất hiện đại nhất trong gia đình Civic từ trước đến nay, bên cạnh một số chi tiết bằng nhựa cứng trên bảng táp lô thì những phần còn lại của xe đều sử dụng nhựa mềm tạo cảm giác sang trọng. Tuy nhiên điểm trừ là phiên bản này vẫn sử dụng ghế nỉ, có phần thiếu thẩm mỹ và sự thoải mái cho người ngồi. Phiên bản EX cao cấp hơn được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, để tăng giảm âm lượng người ngồi ghế phụ phải sử dụng phím trượt cảm ứng thay vì núm xoay truyền thống nên gây đôi chút bất tiện.

Động cơ tăng áp

Không như mẫu Civic sedan và coupe có tùy chọn động cơ 2.0L và 1.5L tăng áp, biến thể hathchback chỉ có 1 lựa chọn là động cơ 1.5L tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng. Tuy nhiên bù lại Honda đưa ra nhiều phiên bản động cơ kết hợp với hộp số khách nhau để khách hàng lựa chọn.

Cụ thể, phiên bản động cơ 1.5L tăng áp sản sinh công suất lần lượt là 174, 180 mã lực cùng mô men xoắn 220, 240Nm kết hợp với hộp cố vô cấp CVT. Ngoài ra, còn có phiên bản động cơ 1.5L tăng áp kết hợp với hộp số số sàn 6 cấp

Cảm giác lái

Phiên bản Civic Hatchback trang bị hộp số sàn 6 cấp cho cảm giác bàn đạp côn khá nhẹ và dễ dàng cho người lái “ngâm ga”, trong khi đó, cần số được xếp vào loại có cơ cấu chuyển số nhẹ nhất trong các xe cùng phân khúc. Hệ thống Turbo được kích hoạt ngay từ vòng tua 1.800 vòng/phút, vì vậy hiện tượng trễ tăng áp (Turbo Lag) chỉ xuất hiện “thoáng qua” và không tạo cảm giác “hụt ga” cho người lái. Đến 5.500 vòng/phút mô men xoắn đạt cực đại ở mức 240Nm giúp bạn trải nghiệm được khả năng bứt tốc mạnh mẽ của xe.

Phiên bản Civic Hatchback trang bị hộp số sàn 6 cấp cho cảm giác bàn đạp côn khá nhẹ và dễ dàng cho người lái “ngâm ga”, trong khi đó, cần số được xếp vào loại có cơ cấu chuyển số nhẹ nhất trong các xe cùng phân khúc. Hệ thống Turbo được kích hoạt ngay từ vòng tua 1.800 vòng/phút, vì vậy hiện tượng trễ tăng áp (Turbo Lag) chỉ xuất hiện “thoáng qua” và không tạo cảm giác “hụt ga” cho người lái. Đến 5.500 vòng/phút mô men xoắn đạt cực đại ở mức 240Nm giúp bạn trải nghiệm được khả năng bứt tốc mạnh mẽ của xe.

Chiếc xe thể thao kết hợp với sự mượt mà
Di chuyển trên những cung đường ngoằn ngèo tại tiểu bang Ontario sẽ đặt Civic vào những pha xử lý “khó nhằn” khi khung xe bị vặn xoắn liên tục, tuy nhiên lúc này Civic lại phản ứng như một chiếc sedan hơn là một chiếc coupe khi vượt các góc cua khá dễ dàng và kèm theo đó là độ êm ái cho hành khách. Honda đã trang bị hệ thống kiểm soát lực phanh và lực kéo động cơ thay đổi theo từng điều kiện mặt đường, giúp Civic xử lý khá tốt các tình huống thiếu lái thường xảy ra đối với các xe dẫn động cầu trước.

An toàn
Đây là phần mà Civic chiếm ưu thế khi sở hữu tính năng an toàn hàng đầu phân khúc. Honda lắp chế độ ga tự động và đèn pha tự động như là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các bản, bên cạnh đó còn có các tính năng an toàn nổi bật như cảnh báo va chạm phía trước cùng với hỗ trợ phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình.


Với mức giá khởi điểm từ 19.700 USD (khoảng 440 triệu đồng) Civic Hatchback 2017 hiện tại đang được định giá cao nhất trong các dòng Civic. Ngoài ra khách hàng còn có thêm 2 lựa chọn khác gồm phiên bản cấp thấp Honda Civic DX có giá 16.390 USD (khoảng 366 triệu đồng) và phiên bản LX cao cấp hơn có mức giá 18.740 USD (khoảng 419 triệu đồng).

Nguồn: OTOS

Tags:

Tin liên quan