9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHIẾN BẠN TỐN TIỀN BẠC VÀ THỜI GIAN 21

9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHIẾN BẠN TỐN TIỀN BẠC VÀ THỜI GIAN

Bảo dưỡng ô tô đúng chuẩn sẽ giúp bạn duy trì độ bền và an toàn cho xe. Tuy nhiên, nhiều quan niệm sai lầm có thể dẫn đến việc các bạn tốn một số chi phí không cần thiết và thậm chí có thể làm hỏng xe của bạn. Ô tô Miền Trung chia sẻ đến các bạn 9 quan niệm sai lầm phổ biến mà nhiều chủ xe mắc phải khi chăm sóc và bảo dưỡng ô tô.

1. Thay dầu sau mỗi 5.000km

Trước đây, việc thay dầu sau mỗi 5.000km được coi là khuyến nghị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, qua nhiều năm, các loại xe hiện đại và dầu tổng hợp đã được cải thiện đáng kể để đáp ứng các quy định về động cơ và khí thải. Hầu hết các xe hiện nay có thể đi được 8.000 -12.000km giữa các lần thay dầu.

Xem thêm: Dịch vụ bảo dưỡng ô tô uy tín và giá tốt nhất tại Đà Nẵng 

9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHIẾN BẠN TỐN TIỀN BẠC VÀ THỜI GIAN 23

Bảo dưỡng thay nhớt ô tô theo định kỳ

2. Làm nóng xe là điều bắt buộc trước khi cho xe lăn bánh

Động cơ xe ô tô trước đây đa số sử dụng công nghệ cũ, việc khởi động xe gặp khó khăn vì trong thời gian rất ngắn, dầu chưa thể bôi trơn được động cơ. Trong khi, động cơ hiện đại đã được cải tiến về công nghệ, bơm dầu sẽ nhanh chóng luân chuyển dầu khắp động cơ trong vòng 20-30 giây mà không cần chạy không tải kéo dài 1-2 phút.

Vì vậy, chạy không tải kéo dài không chỉ gây lãng phí nhiên liệu mà còn tăng lượng khí thải. Trừ khi vận hành ở điều kiện mùa đông lạnh giá, bạn mới cần để xe chạy không tải trong vòng 1 phút, sau đó có thể bắt đầu lái xe nhẹ nhàng, điều này giúp động cơ nóng lên nhanh hơn nhiều so với việc để xe chạy không tải trong 15-20 phút.

3. Áp suất lốp phải khớp với thông số trên lốp

Đây là một quan niệm sai lầm rất phổ biến về bảo dưỡng ô tô. Áp suất được ghi trên thành lốp là áp suất tối đa mà lốp xe có thể chịu được, không phải là áp suất được khuyến nghị cho xe của bạn. Thực tế, áp suất lốp chính xác thường có thể được tìm thấy trên nhãn dán bên trong cửa tài xế hoặc trong sách hướng dẫn sử dụng.

Xem thêm: Top đại lý lốp ô tô uy tín và giá tốt nhất Đà Nẵng 

9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHIẾN BẠN TỐN TIỀN BẠC VÀ THỜI GIAN 25

Áp suất lốp tối đa được ghi trên vỏ lốp xe ô tô

4. Nhiên liệu cao cấp sẽ cải thiện hiệu suất của xe

Nhiều tài xế tin rằng sử dụng nhiên liệu có chỉ số oc-tan cao hơn sẽ cải thiện hiệu suất động cơ hoặc tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, trừ khi xe của bạn là các dòng xe hiệu suất cao có yêu cầu đặc biệt về nhiên liệu cao cấp. Còn lại việc sử dụng xăng không chì thông thường là hoàn toàn ổn với các xe ô tô phổ thông.

9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHIẾN BẠN TỐN TIỀN BẠC VÀ THỜI GIAN 27

Các loại nhiên liệu dùng cho xe ô tô

5. Ắc quy xe sẽ được sạc đầy sau khi vừa câu bình

Câu bình ắc quy ô tô có thể giúp xe khởi động trở lại nhưng sẽ phải mất vài giờ lái xe mới có thể sạc đầy bình ắc quy đã cạn. Do đó, nhiều chủ xe vừa kích bình ắc quy cạn điện và để xe chạy không tải được ít phút đã tắt máy, có thể dẫn tới xe sẽ chết máy và không thể khởi động lại.

Xem thêm: Top đại lý ắc quy ô tô chính hãng và giá tốt nhất hiện nay

6. Rửa xe trực tiếp dưới trời nắng

Rửa xe ô tô trực tiếp dưới trời nắng có thể gây ra các vết nước do khô nhanh. Tốt nhất là rửa xe trong bóng râm hoặc vào thời điểm mát mẻ trong ngày để có lớp sơn hoàn thiện đẹp hơn, không có vết bẩn.

9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHIẾN BẠN TỐN TIỀN BẠC VÀ THỜI GIAN 29

Không nên rửa xe dưới trời nắng

7. Chỉ kiểm tra mức dầu khi thay dầu

Kiểm tra mức dầu thường xuyên là một hạng mục bảo dưỡng xe quan trọng. Mức dầu thấp có thể gây những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ, vì vậy việc kiểm tra thường xuyên có thể ngăn ngừa việc sửa chữa tốn kém, không phải chờ đến lúc cần thay dầu khi đó mới kiểm tra mức dầu. Thông thường có thể kiểm tra mức dầu 2 tuần/ lần hoặc 1 tháng/ lần.

Xem thêm: Top đại lý nhớt ô tô uy tín và giá tốt nhất tại Đà Nẵng

9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHIẾN BẠN TỐN TIỀN BẠC VÀ THỜI GIAN 31

Kiểm tra mức dầu nhớt xe ô tô thường xuyên

8. Tất cả các loại chất làm mát đều giống nhau

Mỗi loại xe cần loại chất làm mát riêng và sử dụng sai loại có thể dẫn đến hỏng động cơ. Luôn sử dụng loại chất làm mát được khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng xe của bạn.

9. Đảo lốp xe sau mỗi lần thay dầu

Lốp mòn không đều do các yếu tố như phanh và quá trình chuyển hướng, vì vậy việc đảo lốp sau mỗi 10.000-12.000km giúp cân bằng độ mòn và kéo dài tuổi thọ của lốp xe. Việc đảo lốp thường sẽ chậm hơn so với chu kỳ thay dầu của xe bạn. Nếu bạn vẫn quen với chu kỳ 5.000km là thay dầu thì cứ sau 2 lần thay dầu sẽ thực hiện việc đảo lốp xe.

Ô TÔ MIỀN TRUNG

Tổng đại lý ô tô uy tín và giá tốt

Trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô uy tín và tốt nhất tại Đà Nẵng

Tổng đại lý phụ tùng ô tô uy tín và giá tốt nhất

Top đại lý phụ kiện ô tô uy tín và giá tốt nhất tại Đà Nẵng

Các mốc bảo dưỡng ô tô và địa chỉ bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

CÁC ĐIỂM LẮP CAMERA PHẠT NGUỘI Ở ĐÀ NẴNG MỚI NHẤT 2025
ĐIỂM GIẤY PHÉP LÁI XE VÀ PHỤC HỒI ĐIỂM BẰNG LÁI XE

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng của tôi
Được xem gần đây
Danh mục